ESTIH
— Trường Trung Cấp Kỹ Thuật Tin Học Hà Nội

Tel: (04) 3835 7388
FAX: (04) 3835 8290
Cơ sở 1: Số 73 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 1 Ngõ 75 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội tổ chức khai giảng năm học 2015 – 2016 và kỷ niệm 21 năm thành lập trường (19/10/1994 – 19/10/2015)

Sáng ngày 19/10/2015, trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử, trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập trường. Đến dự lễ khai giảng và kỷ niệm ngày thành lập trường có ông Nguyễn Đình Chiến  – chuyên viên phòng Giáo dục chuyên nghiệp, bà Đinh Thị Nguyệt – Giám đốc điều hành dự án thuộc tổ chức CRS, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh khóa 21, 22, các em học sinh thuộc dự án Đào tạo CNTT cho người khuyết tật khóa 2 năm 2015 cũng có mặt đông đủ

 

Theo truyền thống hàng năm, vào đầu năm học mới Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Trương Tấn Sang có thư gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước.

Tại Lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Mai – Phó hiệu trưởng đã đọc toàn văn thư của Chủ tịch Nước gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước.

 

Phát biểu chào mừng năm học mới và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập trường, thầy Phạm Đức Thắng – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: 

Năm học 2014-2015, trường Trung cấp Kỹ thuật tin học Hà Nội đã thực hiện tốt chỉ thị 03 CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng năm học vừa qua trường đã đạt được một số thành tích đáng phấn khởi trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Hiệu quả và chất lượng đào tạo được chú trọng, nhà trường có những cải tiến phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện trong nhiều tiêu chí: chương trình phù hợp với đối tượng giảng dạy, gắn kết giữa đào tạo và việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp, xây dựng ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội,… Chất lượng mũi nhọn được cải thiện thể hiện ở kết quả thi HSG cấp thành phố năm học 2014 – 2015, học sinh nhà trường đã đạt 12/15 giải (tỷ lệ 80%) trên 5 môn tham dự, trong đó có 1 giải thủ khoa ngành Kỹ thuật viên tin học. Chất lượng đội ngũ được nâng lên, trong đó tiêu biểu có 1 cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia; 2 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và nhiều giáo viên đạt GVDG cấp trường. Cơ sở vật chất trang thiết bị được tăng cường như bảng tương tác hiện đại, 2 phòng máy tính cấu hình cao, các thiết bị điện tử, âm thanh,…đáp ứng đầy đủ yêu cầu giảng dạy và học tập. Trong năm học qua, nhà trường đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì một phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng cho tập thể CBGV nhà trường, đồng thời nhà trường cũng được Sở GD&ĐT tặng giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2014 – 2015; Giấy khen đơn vị có thành tích cao trong Hội thi GVDG Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X năm 2015. Với những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động toàn diện trong năm học, trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội rất vui mừng khi được UBND thành phố Hà Nội tặng  Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc năm học 2014 – 2015”.

Năm học 2015 – 2016, là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW  về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Luật giáo dục Nghề nghiệp và kế hoạch hành động của ngành giáo dục. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, bên cạnh nhiều hoạt động như  cập nhật  chương trình, giáo trình; đổi mới tư duy quản lý từ quản lý đào tạo số lượng sang quản lý đào tạo chất lượng, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, bồi dưỡng; quan tâm công tác nghiên cứu khoa học, kết hợp với các doanh nghiệp trong đào tạo và giới thiệu việc làm, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế… nhà trường sẽ chú trọng vào nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về phẩm chất, trình độ, năng lực, phương pháp giảng dạy, kỹ năng nghề nghiệp. Cùng với việc truyền đạt tri thức, nhà trường tiếp tục đổi mới trong công tác giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống lành mạnh, tác phong công nghiệp cho học sinh, giúp cho học sinh trở thành một công dân có tay nghề giỏi, có đạo đức nghề nghiệp, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Trong Lễ khai giảng thầy hiệu trưởng cũng nhắc nhở các em học sinh khóa mới hãy yêu nghề mà mình lựa chọn, vì nghề sẽ không phụ người, hãy hãy học tập những tấm gương của các lớp học sinh đi trước để rèn luyện, phấn đấu… đạt kết quả cao trong học tập, có tay nghề tốt khi ra trường, có nhiều cơ hội việc làm ổn định trong tương lai.

Nhân dịp này thầy hiệu trưởng cũng đã ôn lại thời điểm cách đây 21 năm vào ngày 19/10/1994 trường Trung học bán công kỹ thuật tin học Hà Nội – tiền thân của trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội ra đời dưới sự thỏa thuận hợp tác được kí kết giữa UBND thành phố Hà Nội với 4 đối tác Pháp tại Paris. Sau 21 năm xây dựng,  bằng sự đoàn kết nhất trí, tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là sự quan tâm của các Sở, Ban, Ngành, trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội đã vượt lên những khó khăn và đạt được những thành tích đáng kể trên nhiều mặt như: Hoạt động đào tạo; Xây dựng môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm, bảo quản, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất; Nâng cao đồng bộ công tác quản lí; Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; Tham gia tích cực và có hiệu quả vào các cuộc vận động của ngành … Trong hơn 20 năm qua, nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng  cho xã hội hàng chục ngàn học sinh có tay nghề vững vàng, có đạo đức của con người lao động thời kỳ mới với kỷ luật, trách nhiệm cao trong công việc. Rất nhiều học sinh của nhà trường giờ đã thành đạt với nghề mà mình đã lựa chọn và gắn bó. Với những đóng góp tích cực ấy, nhà trường đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt năm 2014 nhà trường đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, ghi nhận những đóng góp của CB, GV, NV nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nghề của Thủ đô.

Một năm học nữa lại bắt đầu cũng là năm trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội bước sang tuổi thứ 22 với nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức phía trước. Với những kinh nghiệm và sự đoàn kết, nhiệt tình, tâm huyết của CB, GV, NV nhà trường cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Sở GD&ĐT Hà Nội, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững ổn định và tìm ra hướng đi mới phù hợp để phát triển.

Một vài hình ảnh trong buổi lễ:

Đại diện Ban phụ huynh tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt giải trong Hội thi Học sinh giỏi

TCCN cấp thành phố năm học 2014 – 2015

Thầy Phạm Đức Thắng – bí thư chi bộ, hiệu trưởng trao giấy khen và phần thưởng cho các em

đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015.

Các thầy cô giáo đạt thành tích trong năm học 2014 – 2015

Tập thể cán bộ, giáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

 

 

 

Admin

Hoạt động của nhà trường

 

Hình ảnh nhà trường

Thống kê truy cập
  • 98827Tổng lượt truy cập:
  • 209Truy cập hôm nay:
  • 339Truy cập hôm qua:
  • 0Hiện đang truy cập: